Nhằm thực hiện công khai, minh bạch thủ tục hành chính theo đúng quy định, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân trong quá trình liên hệ, giải quyết công việc, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai đã ban hành các Quyết định công bố thủ tục hành chính nội bộ thuộc lĩnh vực dân tộc.
Hiện nay, lĩnh vực công tác dân tộc có 07 thủ tục hành chính nội bộ được công bố tại 03 Quyết định:
- Quyết định số 2611/QĐ-UBND ngày 05/9/2024;
+ Thủ tục kiểm tra Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số;
- Quyết định số 2434/QĐ-UBND ngày 30/6/2025;
+ Thủ tục phê duyệt danh sách các dân tộc còn gặp nhiều khó khăn, có khó khăn đặc thù giai đoạn 2021-2025;
+ Thủ tục sửa đổi, bổ sung danh sách các dân tộc còn gặp nhiều khó khăn, có khó khăn đặc thù giai đoạn 2021-2025;
+ Thủ tục phê duyệt danh sách xã khu vực III, II, I và công nhận ấp đặc biệt khó khăn thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025;
+ Thủ tục sửa đổi, bổ sung danh sách xã khu vực III, II, I và công nhận ấp đặc biệt khó khăn thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025;
- Quyết định số 1160/QĐ-UBND ngày 03/9/2025.
+ Thủ tục theo dõi Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số;
+ Thủ tục đánh giá Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Việc công bố thủ tục hành chính nội bộ không chỉ góp phần chuẩn hóa quy trình xử lý công việc, mà còn tạo sự thống nhất, minh bạch trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước. Qua đó, nâng cao hiệu quả cải cách hành chính, đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước trong lĩnh vực dân tộc, phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của nhân dân trên địa bàn tỉnh./.
(Đính kèm 03 quyết định)
Tác giả: Võ Thị Đức
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hôm nay
Tổng lượt truy cập